Vai trò của “phái đẹp” trong sản xuất bia

Phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, ngay cả trong sản xuất bia, tưởng chừng như chỉ dành cho “phái mạnh” thì “phái đẹp” cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng xuyên suốt chặng đường hình thành và phát triển.

Bia – Phát minh của phụ nữ

Bia chính là phát minh của những người phụ nữ. Hơn 7.000 năm trước ở nền văn minh Lưỡng Hà thuộc Iran ngày nay, những người phụ nữ đã trộn ngũ cốc với nước để nấu thức ăn cho những người đàn ông chuẩn bị đi săn bắn. Trong nồi nước của họ lại lẫn một vài vi khuẩn lên men và thế là thứ nước mà họ nấu ra đã trở thành vại bia đầu tiên của loài người. Sau khi uống thứ nước này, những người đàn ông cảm thấy họ có nhiều năng lượng hơn cho ngày săn bắn mệt mỏi của họ. Bia từ đó được ra đời và ưa chuộng, thậm chí còn được gọi là thức uống của các vị thần. Jessica Zinskie – một nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Rowan cho biết: “Con người sinh ra đã có những DNA để uống bia”. Không phải ngẫu nhiên mà loại thức uống này lại được ưa chuộng trên khắp thế giới từ hàng ngàn năm trước cho đến ngày nay.

Vai trò của phụ nữ trong sản xuất bia

Vai trò của phụ nữ trong việc sản xuất bia thời cổ đại 

Không có số liệu thống kê chính thức, cụ thể có bao nhiêu phụ nữ đã và đang ủ, nấu bia, nhưng có một điều chắc chắn rằng họ là một lực lượng đông đảo. Sản xuất bia từng là hoạt động tôn giáo cổ đại. Việc ủ nấu bia đã được thực hiện từ hơn 6.000 năm trước bởi bộ lạc Sumer sinh sống ở phía nam Mesopotamia thuộc Iraq ngày nay.  Bản thánh ca “Hymn to Ninkasi” của bộ lạc được dùng để ca tụng vị nữ thần bia Ninsaki, người Sumer tôn thờ vị nữ thần này. Trong bài thánh ca chứa công thức bia cổ xưa nhất và mô tả việc sản xuất ra bia từ lúa mạch. Ở Sumer, phụ nữ giữ trách nhiệm chính trong việc nấu bia và có quyền mở quán bia của riêng họ. Theo bộ luật Hammurabi của vùng Lưỡng Hà cổ đại, việc sản xuất bia được giao hoàn toàn cho phụ nữ và đại từ “she” (cô ấy) là từ được dùng để chỉ chủ quán bia. Ở Ai Cập cổ đại, sản xuất bia được xem như một công việc nội trợ và phụ nữ có toàn quyền quyết định. Có rất nhiều tác phẩm điêu khắc, chạm khắc, các hình thức nghệ thuật miêu tả phụ nữ làm công việc trong các khâu sản xuất bia. Cách đây hơn hàng nghìn năm, người cổ đại đã chế tạo những công cụ uống bia sơ khai nhất. Người Summer, Babylon hay Ai Cập cổ từng sử dụng sậy, rơm, thậm chí là vàng để chế tạo ống hút uống bia.

Vai trò của phụ nữ trong việc sản xuất bia thời cổ đại

 

Vai trò của phụ nữ trong việc sản xuất bia thời trung cổ và phục hưng 

Vào thế kỷ 14 ở Anh, bia không chỉ được uống trong các dịp lễ hội, tiệc tùng, bia là một phần quan trọng không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Những người phụ nữ nấu bia thời bấy giờ được gọi là “thợ nấu bia”, phụ nữ được giao nhiệm vụ nêm nếm thử bia, họ sẽ lấy mẫu bia và định giá loại bia đó.  Việc sản xuất bia trong thời trung cổ cung cấp cho phụ nữ ở Anh cơ hội làm việc và chi phí trang trải cuộc sống. 

Vào thế kỷ 13, chính phủ ở Hà Lan đã giới hạn số lượng đàn ông sản xuất bia, phụ nữ được nắm giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất bia. Theo các sổ sách ghi chép, ở Đan Mạch và Đức, phụ nữ quản lý, điều hành các quán bia và nhà máy bia. Vào thế kỷ 16, thương gia người Bỉ – Anna Janssens sở hữu và điều hành hơn 4 nhà máy bia ở Antwerp, Bỉ.

Phụ nữ sản xuất bia thời trung cổ và phục hưng

Vai trò của phụ nữ trong việc sản xuất bia hiện nay

Đồng hành cùng ngành sản xuất bia qua hàng ngàn năm, “phái đẹp” được xem như những người “thợ nấu bia” thực thụ, bên cạnh đó, phụ nữ còn đóng vai trò là chủ các nhà máy bia, bartender điêu luyện, hay được biết đến là những người thưởng thức bia chuyên nghiệp không thua gì cánh mày râu.

Với sự phát triển của thời đại mới, cùng với sự thay đổi của định kiến, phong trào nữ quyền phát triển, sản xuất bia đã trở thành một lựa chọn nghề nghiệp của “phái đẹp”. Các doanh nghiệp sản xuất bia với chủ sở hữu là phụ nữ đã tạo nên một sự bùng nổ về số lượng các nhà máy bia ở Anh. Năm 2013, có 197 nhà máy bia được khai trương, kỷ lục của 70 năm lịch sử ngành công nghiệp bia tại đây.

Vai trò của phụ nữ trong việc sản xuất bia

Bia Đức thầy tu Eibauer

Ra đời vào năm 1810, bia Đức thầy tu Eibauer đã có hơn 200 năm hình thành và phát triển. Là dòng bia chuẩn thượng hạng, hương vị đặc sắc, cân bằng hoàn hảo, được kết hợp từ lúa mì thơm, hoa hops vùng Hallertaur, men và nguồn nước tinh khiết. Sự kết hợp hài hòa tạo ra một Eibauer đắng cấp, hương vị cân bằng, hậu vị ấn tượng. Bia Đức thầy tu Eibaue có màu vàng sáng nhẹ nhàng, thêm cùng lớp bọt trắng cùng hương thơm ấn tượng. Eibauer được ủ rất tỉ mẩn và cẩn thận, để thưởng thức trọn vẹn hương vị thượng hạng của Eibauer nên ướp lạnh ly bia 2 – 3 độ C dùng không đá.

Bia Đức thầy tu Eibauer

 Qua hàng ngàn năm phát triển, phụ nữ trên thế giới vẫn luôn âm thầm làm những nhân tố đóng góp vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của ngành sản xuất bia. Có thể nói, nếu không có “phái đẹp” thì nước giải khát được “cánh mày râu” ưa chuộng không thể phát triển như hiện nay. Giống như câu nói nổi tiếng của người Đức, “kẻ nào không yêu phụ nữ và bia, thì họ sống trên đời làm gì”, “phái đẹp” và bia luôn giữ vị trí quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống của “cánh mày râu”.

UỐNG LẠNH – KHÔNG ĐÁ để khám phá hương vị thượng hạng.
👉 Inbox để đặt hàng online:
– Giao hàng toàn quốc. Bao không xịt, không vỡ
– Tại TP. HCM: Eibauer Lạnh, Free Ship, giao nhanh 1h.
👉 Liên hệ chúng tôi để được tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững”.
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP. HCM – Cần Thơ – Vĩnh Long – Hòa Bình – Cà Mau – Hà Nội – Đà Lạt – Quy Nhơn – Bồng Sơn_Bình Định – Long Biên – Phú Quốc – Bình Dương_TDM – Vũng Tàu – Đà Nẵng – Nha Trang – Hải Dương – Cam Ranh_Khánh Hòa – Đồng Nai – Rạch Giá – Sóc Trăng – Đăklak – Hải Phòng – Huế – Bến Tre – Phú Yên – Bắc Ninh – Thanh Hóa – Bắc Kạn – Tây Ninh
BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
📞Hotline: 089 888 4321, Zalo: 0933277388
Web: biaducnhapkhau.com
biathaytueibauer.com