Người Việt thích uống bia với đá?

Là một trong những nước có lượng tiêu thụ bia rượu lớn trên thế giới, đa số người Việt có thói quen uống bia với đá. Từ đâu mà người Việt lại có thói quen này, các yếu tố nào đã khiến cho người Việt luôn chọn uống bia với đá?

Thói quen uống bia với đá của người Việt

Hơn 70% người Việt Nam có thói quen thưởng thức rất thích uống bia với đá, theo khảo sát Q&Me năm 2019 của Asean Plus có 4 lý do chính khiến người Việt Nam hình thành thói quen, thích uống bia với đá

  • Lý do phổ biến nhất là thời tiết, vì điều kiện thời tiết Việt Nam nóng quanh năm, khi uống bia với đá sẽ giúp tăng độ lạnh cho bia, mang đến cảm giác đã khát, sảng khoái hơn. 
  • Với một số người, đặc biệt là “phái đẹp”, việc uống bia chung với đá sẽ làm bia loãng ra, bớt vị đắng, giúp họ dễ uống, tránh tình trạng chếch choáng và uống được nhiều hơn. 
  • Một số quán ăn nhỏ, các quán bia ven đường không có tủ lạnh để trữ bia nên bia thường ở nhiệt độ thường, việc uống bia với đá giúp “bắt mồi” hơn. Hành vi uống bia với đá có xu hướng thay đổi theo địa điểm thưởng thức bia, như với nhiều nhà hàng hay các quán ăn lớn, bia sẽ được ướp lạnh sẵn trước khi phục vụ. 
  • Trong các bữa tiệc hay những buổi họp mặt kéo dài, nhiều người thường có thói quen bỏ đá vào ly bia, giúp bia loãng ra, giảm nồng độ cồn, giúp kéo dài các cuộc gặp gỡ.
    Người Việt uống bia với đá

Người Việt Nam thay đổi thói quen thưởng thức bia với đá 

Thời gian gần đây, thói quen uống bia với đá của người Việt Nam đã giảm đáng kể bởi 2 lý do sau đây:

Đầu tiên, với các tín đồ sành bia, thưởng thức bia thượng hạng, họ không bao giờ thưởng thức bia với đá. Thay vào đó, họ uống bia đã được ướp lạnh sẵn, chuẩn nhiệt độ từ 2 – 6 độ C (tùy theo từng loại bia), thưởng thức bia không đá giúp họ thưởng thức trọn vẹn hương vị tịnh khiết vốn có của bia, cảm nhận rõ mùi hương, các tầng vị của các loại bia đó. 

Bia Đức thầy tu Eibauer

Điển hình như bia Đức thầy tu Eibauer, khi khách hàng đặt bia Đức thầy tu Eibauer sẽ được ướp lạnh miễn phí, đạt nhiệt độ chuẩn từ 2 – 3 độ C, khi bia giao đến, khách hàng chỉ lắc bia, rót ra ly, thưởng thức chậm rãi để cảm nhận rõ hương vị thơm ngon đến giọt cuối cùng của bia Đức thầy tu Eibauer. Bên cạnh đó, bia Đức thầy tu Eibauer có hệ thống nhà hàng trải dài hơn 30 tỉnh thành Việt Nam, khi đến với nhà hàng Eibauer, bạn sẽ được phụ vụ bia Eibauer và ly bia được ướp lạnh đạt chuẩn, nhân viên phục vụ sẽ lắc bia và rót bia đúng cách, thưởng thức bia Đức thầy tu Eibauer chuẩn thượng hạng sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vị bia chất lượng, bia dùng không đá, ướp lạnh ngon và đáng thưởng thức hơn rất nhiều so với cách uống thông thường.

Lý do thứ 2 liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh, ở các hàng quán, các quán ven đường, đá không rõ nguồn gốc, không được đảm bảo vệ sinh, khiến nhiều người lo ngại nên đã bỏ thói quen thưởng thức bia với đá, từ đó, họ chọn bia ướp lạnh sẵn. 

Đá không đảm bảo an toàn vệ sinh

Lý do cuối cùng là ảnh hưởng đến sức khỏe, với các vùng miền có khí hậu nóng nực, họ thường xuyên uống bia với đá để tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu, điều đó vô tình gây ra viêm họng, ảnh hưởng đến tiêu hóa bị hạ nhiệt độ quá nhanh, làm giảm lưu lượng máu trong hệ thống trong hệ tiêu hóa.

Cho dù văn hóa và thói quen thưởng thức bia của người Việt Nam có rất nhiều khác biệt so với các “tín đồ bia” trên thế giới. Tuy nhiên, người Việt Nam vẫn luôn dành cho bia tình yêu và sự trân trọng trong từng khoảnh khắc tận hưởng. Ngày nay, co nhiều loại bia ra đời, đáp ứng được nhu cầu của nhiều người mà không cần bỏ. Do đó, thói quen uống bia với đá của người Việt cũng dần được thay đổi.

UỐNG LẠNH – KHÔNG ĐÁ để khám phá hương vị thượng hạng.
👉 Inbox để đặt hàng online:
– Giao hàng toàn quốc. Bao không xịt, không vỡ
– Tại TP. HCM: Eibauer Lạnh, Free Ship, giao nhanh 1h.
👉 Liên hệ chúng tôi để được tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững”.
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP. HCM – Cần Thơ – Vĩnh Long – Hòa Bình – Cà Mau – Hà Nội – Đà Lạt – Quy Nhơn – Bồng Sơn_Bình Định – Long Biên – Phú Quốc – Bình Dương_TDM – Vũng Tàu – Đà Nẵng – Nha Trang – Hải Dương – Cam Ranh_Khánh Hòa – Đồng Nai – Rạch Giá – Sóc Trăng – Đăklak – Hải Phòng – Huế – Bến Tre – Phú Yên – Bắc Ninh – Thanh Hóa – Bắc Kạn – Tây Ninh
BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
📞Hotline: 089 888 4321, Zalo: 0933277388
Web: biaducnhapkhau.com
biathaytueibauer.com