6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết

Khi nhắc đến nước Đức, người ta nghĩ ngay đến bia. Bia Đức, một loại thức uống đã trở thành văn hóa được du nhập khắp thế giới. Hãy cùng biathaytueibauer.com tìm hiểu top 6 điều thú vị về bia Đức mà không phải ai cũng biết.

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết
Nguồn gốc ra đời của bia Đức

Nguồn gốc, xuất xứ của bia Đức

Từ rất lâu, bia đã trở thành thức uống không thể thiếu đối với người dân Đức. Bia Đức ra đời từ khoảng thế kỷ XII với tên gọi ban sơ là “ rượu đỏ hoặc rượu mạch”.

Từ khi thức uống này ra đời đã được người dân Đức rất yêu thích. Cho đến 1516, khi hoàng đế Herzog Wilhelm bạn hành đạo luật tinh khiết đối với tất cả các loại bia Đức cho thấy tính phổ biến cũng như tầm quan trọng của bia trong đời sống nước Đức.

Chính nhờ những quy định khắt khe về nguyên liệu cũng như quy trình tinh chế của đạo luật nên bia Đức luôn được đánh giá rất cao về chất lượng. Tuy Đức không phải là cái nôi chế tạo ra bia nhưng lại là nơi có những dòng bia nổi tiếng khắp thế giới.

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết

Ở Đức có cả đạo luật về bia

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết
Đức ban hành đạo luật về bia

Như đã nói ở bên trên thì nước Đức đã bắt đầu ban hành đạo luật về bia năm 1516 mang tên luật Luật Reinheitsgebot (luật tinh chế).

Theo đạo luật này quy định như sau:

+ Nguyên liệu nấu bia phải bao gồm đầy đủ 4 nguyên liệu “nước cất, mạch nha từ lúa mạch, men bia, hoa bia”. Tất cả các nguyên liệu đều phải đạt chuẩn chất lượng loại 1.

+ Những loại bia có thể được tinh chế trong 100 loại hoa bia, 40 loại mạch nha cùng 200 men bia khác nhau (không được dùng các loại khác).

Nhờ có những quy định khắt khe của đạo luật này mà bia Đức luôn được mệnh danh là dòng bia sạch cũng như nguyên chất nhất.

Sở hữu nhà máy bia lâu đời nhất thế giới

Đức là nơi sở hữu nhà máy sản xuất bia lâu đời nhất thế giới mang tên Weihenstephan ra đời từ thế kỷ VIII SCN đặt tại một tu viện. Ngày nay, nhà máy vẫn được duy trình sản xuất hàng triệu lít bia hàng ngày. Weihenstephan được công nhận là nhà máy sản xuất bia lớn nhất thế giới.

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết
Đức sở hữu nhà máy sản xuất bia lâu đời nhất

Ở Đức rất ưa chuộng bia trộn

Như chúng ta đã biết tại Đức có hẳn một đạo luật về bia. Nghĩa là mỗi loại bia sẽ có một công thức tinh chế khác nhau. Nhưng người Đức lại có một thói quen rất đặc biệt khi uống bia là mix các loại khác nhau vào để uống.

Đặc biệt tại xứ Radler, người dân sử dụng bia mix với nước chanh cho ra một vị rất lạ và độc đáo. Nhưng chỉ riêng có bia Đức ở vùng đó mới cho ra chuẩn vị. Đây là một điểm độc đáo trong văn hóa uống bia của người Đức đã tồn tại từ bao đời nay.

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết
Văn hóa uống bia của người Đức

Men bia đóng vai trò rất quan trọng trong bia Đức

Men bia là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến chất lượng cũng như hương vị của bia. Vì vậy, trong quá trình tinh chế bia, người Đức rất chú trọng đến men bia.

Đảm bảo bia được chuẩn vị, người Đức đặc biệt tuyển chọn những men bia đạt chất lượng loại 1 giúp trong quá trình lên men không xảy ra sai sót gì.

Ở Đức người ta sáng tạo ra hơn 200 chủng men khác biệt hoàn toàn nhau đảm bảo cho ra những hương vị đặc trưng không lẫn với bất cứ loại nào.

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết
Men bia đóng vai trò rất quan trọng trong sản xuất bia

Nếu một ngày uống 1 loại thì phải mất 15 năm mới uống hết bia Đức

Người ta ước tính được rằng, nếu một người mỗi ngày uống một loại thì phải mất 15 năm mới có thể uống hết tất cả các loại bia của Đức. Điều này chứng tỏ tại Đức có vô vàn các loại bia.

Hầu như mỗi vùng, mỗi địa phương lại sáng tạo ra một dòng bia gia truyền. Đây được coi là một nét văn hóa của người Đức từ bao đời. Ngày nay người Đức vẫn luôn tự hào và luôn tiếp nối truyền thống sản xuất bia của cha ông đi trước.

Ở tại quốc gia mà có hơn 100 loại hoa bia, hơn 40 loại mạch nha cùng với 200 chủng men bia, cứ mix mỗi loại một với nhau đã tạo ra một hương vị bia khác biệt rồi. Đó là lý do mà ở Đức có nhiều loại bia đến vậy.

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết
Ở Đức có vô vàn loại bia

Bia thường được ủ trong các tu viện

Một điều khá bất ngờ ở Đức đó là truyền thống ủ bia đều tại các địa điểm của tủ viện, nhà xứ. Tại Đức, các tu sĩ có thể uống bia bình thường. Trong tu viện, bia được gọi với cái tên hết sức quen thuộc đó là “bánh mì lỏng”. Điều này cũng chứng minh rằng bia Đức sở hữu lượng lúa mạch rất lớn, bia thật, bia sạch nhất thế giới.

Cho đến nay, tuy bia được sản xuất tại các nhà máy rộng lớn hơn nhưng truyền thống ủ bia trong tu viện vẫn được duy trì như một truyền thống văn hóa của người Đức.

Bia Thầy Tu Eibauer – Hương vị bia Đức độc đáo khó cưỡng lại

Trong số các loại bia Đức có một loại mà đảm bảo bạn thử một lần sẽ muốn thử lại lần thứ hai, đó là dòng “bia Thầy Tu Eibauer”. Loại bia mang một cái tên rất đặc biệt xuất phát từ xuất xứ ra đời tại tu viện xứ Eibau (này là CHLB Đức).

6 điều thú vị về bia Đức có thể bạn chưa biết
Bia Thầy Tu Eibauer – Hương vị khó cưỡng lại

Bia Thầy Tu Eibauer nổi tiếng bởi sở hữu hương vị độc đáo đậm mùi lúa mạch cùng hương thơm thoang thoảng mùi mật ong.
Bia Đức Thầy Tu Eibauer đã có mặt hơn 19 tỉnh thành trên cả nước với hơn 30 cửa hàng nhượng quyền chính thức được rất nhiều dân sành bia yêu thích.

Tham khảo 1 số địa chỉ nhà hàng Bia Đức Thầy tu Eibauer TẠI ĐÂY

Như vậy, bài viết trên đây đã bật mí cho bạn 6 điểm thú vị, đặc biệt về bia Đức. Nếu bạn muốn thưởng thức bia Đức chuẩn vị bất cứ lúc nào xin vui lòng liên hệ website: biaducnhapkhau.com có muôn vàn hương vị cho bạn lựa chọn.

——————————————————————

👉 Inbox để đặt hàng online:
📞 Hotline: 089 888 4321 Zalo: 0933277388
– Giao hàng toàn quốc (bao không xịt, không vỡ)
– Giao Free Ship Eibauer Lạnh trong TP. HCM (giao nhanh 1h)
👉 Liên hệ tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP.HCM – ĐÀ NẴNG – CẦN THƠ – VĨNH LONG – BÌNH DƯƠNG – LONG KHÁNH – RẠCH GIÁ – VŨNG TÀU – QUY NHƠN – BẢO LỘC – CẦN GIUỘC- HÒA BÌNH
👉 BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
Xem thêm địa chỉ nhà hàng Bia Đức Thầy Tu Eibauer gần nhất TẠI ĐÂY