Men bia là gì? 4 lợi ích của men bia khiến bạn phải bất ngờ

Men bia là một nguyên liệu cực kỳ quan trọng trong quá trình tinh chế bia. Nhưng ít ai biết men bia là gì và có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 4 lợi ích của men bia khiến bạn phải bất ngờ.

Men bia là gì?

Men bia là gì? 4 lợi ích của men bia khiến bạn phải bất ngờ
Men bia là gì?

Men bia thực chất là một loại nấm men có tên khoa học là Saccharomyces Cerevisiae. Đây là loại nấm chuyên dùng trong sản xuất bia. Khi uống bia, chúng ta sẽ cảm nhận có một chút vị đắng. Đấy chính là hương vị do men bia tạo nên.

Men dùng trong tinh chế bia là một loại vi sinh được nuôi cấy hết sức cầu kỳ, phức tạp. Để cho ra men chuẩn thì đòi hỏi đạt độ tinh khiết cao.

Men bia có vai trò chính là chuyển hóa đường từ mạch nha thành cồn và chất cacbon dioxit. Trong tinh chế bia không thể thiếu được men bia. Nguyên liệu này không chỉ có tác dụng quyết định chất lượng, hương vị của bia mà còn mang đến những lợi ích rất tốt cho sức khỏe con người.

4 Lợi ích của men bia mang lại cho sức khỏe con người

Tốt cho đường ruột

Men bia là gì? 4 lợi ích của men bia khiến bạn phải bất ngờ
Men bia tốt cho đường ruột

Trong men bia chứa các lợi khuẩn có tác dụng tập hợp kháng sinh sinh học giúp ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn có hại trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Vì vậy nếu như uống bia với một lượng vừa đủ, các thành phần men bia sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, cải thiện rất tốt các tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Đồng thời những lợi khuẩn mà men bia tạo ra sẽ giúp tổng hợp các vitamin, enzyme giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất, luôn kích thích ăn ngon miệng.

Tuy nhiên chỉ có men bia đạt chuẩn chất lượng mới có tác dụng này. Những loại kém chất lượng thì không chỉ những không có ích mà còn có hại cho đường ruột.

Tăng cường miễn dịch

Thật khó tin là uống bia có thể tăng cường miễn dịch, chống bệnh. Nhưng đấy là sự thật vì men bia khi đi vào cơ thể con người sẽ có khả năng tổng hợp kháng thể, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, giảm thiểu các bệnh lý về đường ruột như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,…

Giảm lượng đường trong máu

Men bia là gì? 4 lợi ích của men bia khiến bạn phải bất ngờ
Men bia có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu

Theo các nghiên cứu cho rằng, nếu bổ xung men bia trong thực đơn đồ ăn hàng ngày với lượng vừa đủ thì sẽ giúp cơ thể cân bằng được lượng đường trong máu.

Bởi trong men bia có chứa một chất gọi là Chromium. Chất này có tác dụng giảm lượng đường trong máu. Đồng thời, trong men bia còn chứa các chất xơ giúp làm chất quá trình hấp thụ đường trong máu. Men bia rất tốt cho những ai bị bệnh tiểu đường. Nếu dùng có liều lượng, bia có tác dụng bảo vệ sức khỏe rất tốt.

Giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch

Không chỉ tốt cho tiêu hóa, tốt cho máu mà men bia còn giúp hạn chế được các bệnh về tim mạch. Nếu uống bia mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nồng độ cholesterol LDL và chất béo có hại, đồng thời tăng nồng độ cholesterol HDL. Những lợi ích này có tác dụng hạn chế các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, đột quỵ… rất tốt.

Tái tạo da khỏe đẹp

Men bia là gì? 4 lợi ích của men bia khiến bạn phải bất ngờ
Uống bia giúp đẹp da

Trong men bia có chứa chất và vitamin rất tốt cho làn da chúng ta. Men bia sẽ có tác dụng giúp làn da mịn màng, săn chắc, chắc khỏe. Đồng thời còn giúp đào thải những chất độc hại của da chết, giúp tái tạo ra hồng hào, khỏe khoắn.

Đặc biệt trong men bia có chứa các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, tăng cường sợi collagen, tăng đàn hồi cho da.

Trên đây là toàn bộ lợi ích của men bia đối với sức khỏe chúng ta. Nếu uống bia đều đặn với lượng vừa đủ rất tốt cho sức khỏe. Tất cả những điều trên đều được công nhận bởi các nghiên cứu khoa học.

Loại bia Đức chứa men sống hoàng gia thượng hạng

Tuy men bia có tác dụng rất tốt cho sức khỏe chúng ta nhưng đó là men bia chuẩn chất lượng. Còn các loại men bia kém chất lượng khi đi vào cơ thể sẽ gây ra tác dụng ngược, cực kỳ có hại đối với con người.

Nếu bạn đang muốn tìm một loại bia vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe hãy thử dòng bia nhập khẩu Đức Thầy Eibauer – Hương vị hảo hạng số 1 thử lần đầu tiên sẽ muốn thử lại lần nữa.

Sở hữu hương vị đậm đà thơm ngậy thoang thoảng vị đắng đậm của hoa bia hòa quyện với vị cay râm ran của cồn. Eibauer khiến người thưởng thức như dạt trôi trong mọi cung bậc cảm xúc.

Vốn được biết đến là dòng bia cao cấp và sang trọng, Eibauer thể hiện đẳng cấp khác biệt. Dòng bia Đức Thầy Tu này sẽ đem đến cho bạn một cảm nhận vô cùng mới lạ. Những giọt bia được tinh chế với sự kết hợp công thức truyền thống cùng công nghệ hiện đại đã cho ra hương vị độc đáo khó cưỡng lại.

Men bia là gì? 4 lợi ích của men bia khiến bạn phải bất ngờ
Bia Eibauer – Hương vị hảo hạng số 1

Xem thêm >>> Bia đen Đức thùng 12 lon hảo hạng

Bia Eibauer có ba loại chính là bia đen Thầy tu Eibauer Zwickl Dunkel 6.7 độ , bia vàng Eibauer Hefeweizen Hell 5.2% vol, và Cocktail Eibauer vô cùng thơm ngon.

+ Bia đen huyền bí sở hữu hương vị độc tôn khó cưỡng lại. Từ ngụm đầu tiên, bạn đã cảm nhận ngay được hương thơm mạch nha rang cháy cùng thoang thoảng mùi mật ong độc đáo trong khoang miệng.

+ Bia vàng được tinh chế theo phương pháp lên men tuyệt đỉnh tạo ra hương vị bia đắng thanh dịu cùng vị ngọt đậm từ mạch nha.

+ Còn Cocktail Eibauer sở hữu hương vị kết hợp độc đáo giữa vỏ quả chanh tuyết nhẹ nhàng, cân bằng với vị ngọt thanh mát của cam tươi vùng ôn đới. Một kiểu hương vị rất tươi mới, mượt mà. Với nồng độ cồn nhẹ nhàng, vừa đủ mang lại cảm giác êm dịu, thanh mát khi thưởng thức.

Như vậy trên đây là toàn bộ những tìm hiểu chi tiết nhất về men bia và những lợi ích của loại men này đối với sức khỏe chúng ta. Nếu bạn muốn thưởng thức loại bia Đức làm từ men sống hoàng gia hảo hạng hãy truy cập website: biaducnhapkhau.com có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn.

—————————————————————————-

👉 Inbox để đặt hàng online:
📞 Hotline: 089 888 4321 Zalo: 0933277388
– Giao hàng toàn quốc (bao không xịt, không vỡ)
– Giao Free Ship Eibauer Lạnh trong TP. HCM (giao nhanh 1h)
👉 Liên hệ tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP.HCM – ĐÀ NẴNG – CẦN THƠ – VĨNH LONG – BÌNH DƯƠNG – LONG KHÁNH – RẠCH GIÁ – VŨNG TÀU – QUY NHƠN – BẢO LỘC – CẦN GIUỘC- HÒA BÌNH
👉 BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
Xem thêm địa chỉ nhà hàng Bia Đức Thầy Tu Eibauer gần nhất TẠI ĐÂY