Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt – 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất

Bia thủ công Việt đang là loại bia rất được ưa thích hiện nay. Vậy có những yếu tố nào đánh giá chất lượng bia thủ công Việt? Những dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất là gì? Hãy cùng bia Thầy Tu Eibauer tìm hiểu nhé!

Tại sao bia thủ công lại được ưa chuộng đến vậy?

Nguồn gốc, hương vị

Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt - 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất
Nguồn gốc, hương vị bia thủ công

Bia thủ công hay còn được gọi với cái tên Craft. Đây là một dòng bia được tinh chế thủ công nhỏ lẻ đa dạng về công thức, thành phần.

Trong bia thủ công có 4 thành phần chính đó là “nước cất, hoa bia, men bia và mạch nha” Bên cạnh đó mỗi loại bia sẽ được mix thêm các thành phần khác nhau như trái cây, mật ong, hoa,… để cho ra một hương vị riêng biệt.

Bởi sự đa dạng về nguyên liệu nên hương vị mà loại bia này mang tới cũng hết sức đa dạng, phong phú và đặc biệt vô cùng lạ miệng. Nhờ sở hữu hương vị độc đáo mà các dòng bia thủ công được yêu thích hiện nay.

Giá thành

Giá thành trung bình của các loại bia thủ công thường sẽ rẻ hơn so với các loại bia khác. Đây là lý do mà dòng được đông đảo sinh viên, dân văn phòng lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay, một số dòng bia thủ công Việt chất lượng cũng có gái thành không hề rẻ.

Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt - 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất
Bia thủ công có đắt không?

Những yếu tố đánh giá một loại bia thủ công Việt Nam ngon

Nguyên liệu

Để làm ra được một loại bia thủ công ngon, đảm bảo chất lượng thì khâu chuẩn bị nguyên liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Bia thủ công chất lượng, chuẩn vị cần phải đảm bảo các yếu tố về nguyên liệu như sau:

+ Nước nguyên chất 100% không có tạp chất

+ Hoa bia, mạch nha cần nhập khẩu từ châu u (chỉ có ở châu u mới đạt chuẩn chất lượng nhất)

+ Men bia đảm bảo an toàn

+ Các nguyên liệu khác như trái cây cũng cần được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất

Hiện nay, chỉ có các thương hiệu bia thủ công chính hãng, nổi tiếng tại Việt Nam mới đảm bảo được chất lượng về nguyên liệu chuẩn chỉ như thế này.

Quy trình sản xuất

Ngoài nguyên liệu thì quy trình sản xuất bia cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bia thủ công đạt chất lượng cần phải thông qua một quy trình sản xuất bàn bản với thiết bị sàng lọc, tinh chế hiện đại.

Những thương hiệu bia thủ công Việt đạt chất lượng này cũng không quá nhiều. Nhưng một khi đã đảm bảo được quy trình sản xuất bài bản thì sẽ cho ra loại bia hảo hạng không thua kém bia tươi hiện nay.

Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt - 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất
Quy trình sản xuất bia thủ công

Chất lượng bia

Để đánh giá một loại bia thủ công ngon thì chất lượng bia là yếu tố không thể bỏ qua. Loại bia ngon cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn về “tỉ lệ các nguyên liệu, nồng độ cồn, nhiệt độ, thời gian bảo quản,…”

Các yếu tố về chất lượng cần phải được cân đo, đong đếm trong suốt quá trình sản xuất. Khi chọn uống bia thủ công, bạn nên để ý các yếu tố chất lượng trên. Loại bia nào càng ghi chi tiết càng chứng tỏ dòng bia đó chất lượng an toàn.

Hương vị

Hương vị bia thủ công rất đa dạng và phong phú. Mỗi một dòng bia thủ công có thể cho ra nhiều hương vị khác nhau (phụ thuộc vào thành phần trong bia).

Vì vậy mỗi người uống sẽ có cảm nhận hương vị khác nhau. Một loại bia thủ công ngon là loại đạt đến hương vị cân bằng khiến đông đảo hầu hết mọi người đều có thể thưởng thức được.

Một số dòng bia thủ công nổi bật tại Việt Nam

Platinum

Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt - 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất
Platinum – Hương vị thuần túy

Đây là một thương hiệu bia thủ công nguyên chất đến từ Việt Nam. Platinum được thành lập năm 2014. Cho đến này đã gần chục năm trên thị trường, bia thủ công Platinum đã có chỗ đứng vững vàng.

Platinum được tinh chế theo hương vị thuần Châu Á. Bia được lên men theo quy trình và công thức sử dụng cho bia tươi nên luôn đảm bảo về chất lượng và mùi vị. Đây là một dòng bia rất đáng để thưởng thức.

East west

Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt - 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất
East west – Hương vị tinh tế

East west là một dòng bia thủ công theo mùa độc quyền tại East West Brewing. Dòng bia này được tinh chế từ các nguyên liệu đặc trưng của các mùa trong năm. Bởi vậy, khi thưởng thức dòng bia này, bạn sẽ không bao giờ bị chán vì hương vị luôn luôn được thay đổi.

Một số hương vị tiêu biểu của East west đó là Citra Wheat Ale (tháng 1), Fruited Soured Ale (tháng 2), Irish Red Ale (tháng 3)…

Rooster

Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt - 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất
Rooster – Hương vị tuyệt hảo

Rooster một dòng bia thủ công tuyệt hảo thơm ngon. Thưởng thức Rooster sẽ khiến bạn có một trải nghiệm khá mới lạ. Được lấy cảm hứng một dòng bia thủ công nổi tiếng của Anh, Rooster đã chinh phục được hầu hết vị giác của khách hàng.

Với nồng độ cồn 6% vừa đủ để người uống có thể thưởng thức chọn hương vị bia tinh tế, nồng nàn khó cưỡng của Rooster.

36 Streets

Những yếu tố đánh giá chất lượng bia thủ công Việt - 4 dòng bia thủ công đáng thưởng thức nhất
36 Streets – Hương vị sâu lắng

36 Streets được mệnh danh là loại bia thủ công hương vị sài thành. Lấy cảm hướng từ 36 phố phường Hà Nội, mang đậm chất hương vị Việt. 36 Streets với sự kết hợp hài hòa giữa men bia hảo hạng cùng lúa mạch loại 1 để cho ra một hương vị tuyệt hảo không thể nào cưỡng lại được.

Không những thế, 36 Streets còn mang đến nghệ thuật thưởng thức bia thủ công lên một tầm cao mới, sâu lắng và cực kỳ tinh tế. Đây là một dòng bia thủ công bạn không thể bỏ qua.

Như vậy bài viết trên đây là toàn bộ những yếu tố đánh giá khách quan nhất về chất lượng bia thủ công Việt. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

Bạn đang tìm kiếm một dòng bia nhập khẩu hảo hạng chuẩn vị nổi tiếng thế giới hãy đến với biaducnhapkhau.com. Tại đây có rất nhiều hương vị bia nhập khẩu Đức thượng hạng cho bạn lựa chọn.

—————————————————————————-

👉 Inbox để đặt hàng online:
📞 Hotline: 089 888 4321 Zalo: 0933277388
– Giao hàng toàn quốc (bao không xịt, không vỡ)
– Giao Free Ship Eibauer Lạnh trong TP. HCM (giao nhanh 1h)
👉 Liên hệ tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP.HCM – ĐÀ NẴNG – CẦN THƠ – VĨNH LONG – BÌNH DƯƠNG – LONG KHÁNH – RẠCH GIÁ – VŨNG TÀU – QUY NHƠN – BẢO LỘC – CẦN GIUỘC- HÒA BÌNH
👉 BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
Xem thêm địa chỉ nhà hàng Bia Đức Thầy Tu Eibauer gần nhất TẠI ĐÂY