BIA THẦY TU XỨ EIBAU

Năm 1810, Frederick Augustus I (1806 – 1827 King of Saxony), Vua của Saxony đã cho phép xây dựng nhà máy bia Eibauer Brewery theo công thức nấu bia của một vị Thầy Tu, người ủ bia, ông rất yêu thích nghề của mình. Bia đen Eibauer là loại bia ngon nhất của ông. Loại bia này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ những lời quảng cáo truyền miệng trong khu vực và nhanh chóng vượt qua biên giới của Vương quốc Saxony, được yêu thích và phổ biết ở các quốc gia xung quanh, CH Liên Bang Đức ngày nay.

Lễ hội Bia Thầy Tu Eibauer tại Đức

Chuyện kể rằng, khi nhà máy bia Eibauer được xây dựng, nguồn nước mát nơi cánh rừng xứ Eibauer không đủ để phục vụ cho nhà nấu bia, người ta đã dùng xe thồ để chở những tảng bang thanh khiết nhất từ dãy núi An-Pơ với mong muốn mang dòng nước thanh khiết làm chất bia ngon hơn nhưng mọi người đã thất vọng, không đâu có nguồn nước “mát và mềm mại” như nguồn nước từ cánh rừng xứ Eibau và nhà Vua xứ Saxony cho phép mở rộng cánh rừng để có thêm nguồi nước “mát và mềm mại” để nấu lên những dòng bia không lẫn vào đâu được, mà chỉ có ở Eibau.

Nhà máy nấu bia thầy tu Eibauer Brewery

Kể từ khi nhà máy bia ở Eibau được thành lập vào năm 1810 và nhận được quyền sản xuất bia theo giấy phép của tu viện Thánh Marientha. Eibauer vẫn giữ được hương vị thuần khiết một loại bia có lịch sử hàng trăm năm, là một trong những loại bia lâu đời nhất và phổ biến nhất nước Đức. Mặc dù trải qua nhiều cuộc chiến nhà máy vẫn được xây dựng lại và gần đây nhất, nhà máy bị đốt cháy một lần vào năm 1863, ngay đó, nhà máy được Gustav Adoft Theodor Krampf tái thiết để giữ gìn hương vị bia truyền thống của người dân xứ Eibau, Vương quốc Saxony.

Privatbrauerei Eibau i. Sa. GmbH giới thiệu sản phẩm

Một lần trong đời, người yêu bia phải một lần thưởng thức hương vị nguyên gốc trăm năm của bia Eibauer – một hương vị bia Eibauer đã khẳng định đẳng cấp thưởng thức trong lòng nước Đức. Hãy nâng 1 ly bia Eibauer đã ướp lạnh, hương thơm mát dào dạt, ngắm nhìn bọt bia thơm lừng tuôn trào như thác và từ từ nhâm nhi từng ngụm, khám phá hương vị của bia Đức Eibauer để hiểu được vì sao dòng bia này lại có sức hấp dẫn bền bỉ đến vậy.

Bia thầy tu Eibauer - nguồn nuôi dưỡng đam mê
Bia thầy tu Eibauer – nguồn nuôi dưỡng đam mê

Thưởng thức Bia Thầy Tu Eibauer  không chỉ là khám phá một hương vị ngọt ngào, thơm béo, nồng nàn..càng uống càng quyện hương, đẫm vị, càng thanh mát, càng dịu êm… mà còn là sự tận hưởng đỉnh cao nghệ thuật thưởng thức.