7 điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết?

Bia là thức uống đã quá quen thuộc đối với cuộc sống của chúng ta. Bạn có bao giờ tò mò muốn biết trong thành phần của bia bao gồm những gì không? Hãy cùng biathaytueibauer.com tìm hiểu nhé!

Trong bia chiếm phần lớn là nước

Những điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết
Nước chiếm phần lớn trong thành phần của bia

Nếu những ai không biết chắc sẽ khá bất ngờ khi biết nước chiếm tới 80% – 90% thành phần trong bia. Nước là một nguyên liệu cực kỳ quan trọng trong quá trình tinh chế bia.

Tuy nhiên nước trong bia không phải là loại nước lọc bình thường mà phải là nước nguyên chất (nước cất) đạt tiêu chuẩn một cách tuyệt đối, không chứa tạp chất để đảm bảo bia đạt chất lượng tốt nhất.

Nước được chia làm hai loại là nước cứng và nước mềm (nước được tinh chế khác nhau). Trong đó nước cứng được sử dụng trong sản xuất bia đen, còn nước mềm được sử dụng để sản xuất bia vàng.

Ngoài nước ra thì còn có rất nhiều khác để làm ra được những giọt bia tinh khiết nhưng nước là nguyên liệu vô cùng quan trọng không thể thiếu. Nếu không có nước cất thì không thể nào tinh chế được bia.

Bia được làm từ mạch nha (lúa mạch)

Những điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết
Trong bia không thể thiếu mạch nha

Mạch nha hay còn được gọi với cái tên Malt trong bia là sản phẩm được tinh chế từ lúa mạch. Trong quá trình sản xuất bia, mạch nha được tinh chế theo các yếu tố “độ ẩm, nhiệt độ, trọng lượng…” hết sức nghiêm ngặt, không được sai một ly.

Mạch nha cũng là thành phần cực kỳ quan trọng trong bia. Đây là thành phần quyết định chất lượng cũng như hương vị của bia. Nếu mạch nha không đạt chuẩn chất lượng thì bia sẽ không được chuẩn vị.

Mạch nha có tác dụng tạo ra glucid nhằm chuyển hóa thành đường. Sau đó từ đường sẽ chuyển thành cồn và một vài chất khác. Đây là thành phần chính tạo nên hương vị của bia.

Bia được tinh chế từ cây hoa bia

Nếu những ai chưa biết đến hoa bia thì đây là một loại cây trồng dạng leo, có thể dài từ 10 – 15 m và tuổi thọ lên đến 30 – 40 năm. Đây là một loại cây đặc trưng trong sản xuất bia. Khi tinh chế bia, người ta dùng hoa cái chưa được thụ phấn.

7 điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết?
Hoa bia là thành phần bắt buộc có trong bia

Tác dụng của cây hoa bia đó là:

+ Tạo ra vị đắng để cân bằng với vị ngọt của mạch nha trong bia

+ Tạo hương thơm đặc trưng của bia

+ Hoa bia giúp cho men bia lên men tốt hơn, hạn chế những sinh vật có hại sinh sôi trong quá trình ủ bia.

+ Hoa bia còn giúp thời gian giữ bột trong bia được lâu hơn.

Men bia không thể thiếu trong quá trình tinh chế bia

Men bia chính là các sinh vật tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa đường của mạch nha sang cồn. Mỗi một loại bia sẽ sử dụng loại men khác nhau.

Men bia còn là yếu tố quan trọng trong việc quyết định độ cồn của bia. Để tinh chế ra được các loại cồn riêng biệt như 4%, 5%, 6%,… phụ thuộc hoàn toàn vào men bia.

Những điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết
Men bia đóng vai trò cực kỳ quan trong trong tinh chế bia

Trong bia bao gồm các chất làm trong

Ngoài 4 nguyên liệu quan trọng trên thì một số loại bia còn được trang bị chất làm trong. Đây là chất không độc hại và cho phép được sử dụng cho các đồ uống có cồn.

Các chất làm trong của bia hầu như hoàn toàn đến từ các nguyên liệu thiên nhiên như “thạch làm từ bong bóng cá, tảo Ireland,…”

Các thành phần này lấy hoàn toàn từ tự nhiên, được kiểm nghiệm nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất và sử dụng, có thông số cụ thể hoàn toàn không ảnh hưởng đến hương vị của bia cũng như sức khỏe con người. Vì vậy hoàn toàn an toàn khi sử dụng.

Chất này có thể có hoặc không có trong bia tùy vào công thức sản xuất của mỗi loại bia. Đặc biệt trong các dòng bia Đức thượng hạng thường sẽ không cần đến các chất này cũng đã cho ra hương vị thơm ngon, đặc trưng.

Bia Đức Thầy Tu Eibauer – Dòng bia đáng thưởng thức nhất

Nếu bạn đang muốn tìm một loại bia đạt hương vị tuyệt hảo, thơm ngon chuẩn vị hãy thử dòng bia Đức Thầy Tu Eibauer. Đảm bảo uống một lần sẽ muốn thử lần thứ hai.

Những điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết
Bia Đức Thầy Tu Eibauer – Dòng bia đáng thưởng thức nhất

Đây là một loại bia nhập khẩu Đức được tinh chế từ công thức đặc biệt xuất xứ từ xứ Eibau nổi tiếng khắp thế giới với công thức độc quyền lâu đời (thế kỷ XIX) được rất nhiều người yêu thích lựa chọn.

Những lý do bạn nên thưởng thức Bia Đức Thầy Tu Eibauer một lần đó là:

Tuân thủ đạo luật tinh khiết nước Đức

Dòng bia Eibauer được sản xuất đảm bảo tất cả các yếu tố đạt chuẩn do đạo luật chế bia Đức quy định từ số lượng, thành phần của các nguyên liệu “nước, hoa bia, mạch nha, men bia”.

Đồng thời bên cạnh đó kết hợp với bí quyết công thức truyền thống của nhà máy Eibauer nhằm tạo ra một hương thơm ngào ngạt khó có thể cưỡng lại.

Với việc sở hữu bí quyết tinh chế bia đạt tới độ cần bằng hiểm có cho ra một hương vị độc tôn, nồng nàn nhưng không hề bị ngán. Đây là một điểm đặc biệt của dòng bia này mà không phải loại nào cũng có được.

Những điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết
Dòng bia Eibauer sở hữu công thức độc đáo

Men bia sống hoàng gia Saxony lắng đọng

Bia Đức Thầy Tu Eibauer sở hữu 100% men sống Saxony thượng hạng cho ra một hương vị đạt tới độ hoàn hảo, thuần khiết nhất. Mang đến cho người uống cảm giác ngập tràn lúa mạch, một hương vị đậm đà, tuyệt đỉnh khó quên.

Bia Đức Thầy tu Eibauer dòng bia hướng đến giá trị sức khỏe người dùng

Không chỉ chú ý về hương vị, chất lượng mà dòng bia Thầy Tu Eibauer còn hướng tới giá trị sức khỏe người dùng, xua tan đi nỗi lo lắng uống bia hại cho sức khỏe.

Bia được tinh chế từ công thức truyền thống, không hề có chất tạo màu, tạo mùi,… Tất cả đều hoàn toàn tự nhiên và tinh khiết. Vì vậy khi uống loại bia này hoàn toàn không gây cảm giác khó chịu như các loại bia thông thường khác. Ngược lại người uống luôn cảm nhận được hương vị đậm đà, êm ái, thơm ngon mỗi khi thưởng thức bia Eibauer.

Những điều thú vị trong thành phần của bia có thể bạn chưa biết
Dòng bia Eibauer hương đến giá trị người dùng

Những nguyên liệu để tinh chế bia Eibauer đều được kiểm nghiệm một cách kỹ lượng từ khâu nguyên liệu cho đến quy trình tinh chế nhằm tạo ra chất lượng cũng như hương vị đặc trưng. Đặc biệt dòng bia này còn được sử dụng men bia sống được mệnh danh sạch nhất thế giới.

Vì thế khi uống bia Đức Thầy Tu Eibauer không chỉ được trải nghiệm cảm giác sảng khoái khi uống mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp ăn ngon, đẹp da, tinh thần thoải mái, thư thái mỗi ngày.

Hiện nay dòng bia này đã chính thức được công ty TNHH MTV HÀNG HẢI TRỊNH phân phối độc quyền trên 19 tỉnh thành cả nước với hơn 30 cửa hàng nhượng quyền chính thức giúp mang đến hương vị bia độc đáo khó cưỡng lại cho những ai yêu thích.

Như vậy qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết thêm về các thành phần trong bia. Còn nếu bạn muốn thưởng thức các dòng bia Đức chính hãng, chuẩn vị xin vui lòng truy cập website chính thức: biaducnhapkhau.com sẽ có vô vàn loại bia hảo hạng cho bạn lựa chọn.

—————————————————————————-

👉 Inbox để đặt hàng online:
📞 Hotline: 089 888 4321 Zalo: 0933277388
– Giao hàng toàn quốc (bao không xịt, không vỡ)
– Giao Free Ship Eibauer Lạnh trong TP. HCM (giao nhanh 1h)
👉 Liên hệ tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP.HCM – ĐÀ NẴNG – CẦN THƠ – VĨNH LONG – BÌNH DƯƠNG – LONG KHÁNH – RẠCH GIÁ – VŨNG TÀU – QUY NHƠN – BẢO LỘC – CẦN GIUỘC- HÒA BÌNH
👉 BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
Xem thêm địa chỉ nhà hàng Bia Đức Thầy Tu Eibauer gần nhất TẠI ĐÂY