Bia Đức thầy tu Eibauer – Nấu bia từ năm 1810

Bia Đức thầy tu Eibauer là thương hiệu bia thầy tu thượng hạng đến từ Đức, Eibauer luôn nhận được phản hồi tích cực từ những người có gu thưởng thức bia thượng hạng. Bia Đức thầy tu hiện đang được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Bia Đức Nhập Khẩu. 

Bia Đức thầy tu Eibauer

Bia thầy tu xứ Eibau

Từ thế kỷ XI, các thầy tu Kitô giáo tại các nước châu Âu đã chọn nấu bia theo công thức riêng biệt của họ, một phần vì đam mê, một phần vì để duy trì hoạt động Tu viện và trang trải cuộc sống. Với niềm đam mê và tâm huyết của mình, một thầy tu xứ Eibau đã sáng tạo ra dòng bia Eibauer. Vào năm 1810, Frederick Augustus I (1806 – 1827) – vua của bang Saxony đã cho phép xây dựng nhà máy bia Eibau Brewery, bia Đức thầy tu Eibauer được sản xuất theo công thức của vị thầy tu đó, công thức ủ bia này được giữ nguyên công thức và phương pháp đến ngày nay. 

Khi nhà máy bia Eibau Brewery được xây dựng, cánh rừng xứ Eibau không cung cấp đủ nguồn nước mát phục vụ cho việc nấu bia, người dân xứ Eibau đã dùng xe thồ để chở những tảng băng tinh khiết nhất từ dãy núi Alps (An-Pơ), họ nghĩ rằng dòng nước thanh khiến của Alps làm chất bia ngon hơn nhưng không đâu có nguồn nước tinh khiết và phù hợp cho việc nấu bia  như nguồn nước từ cánh rừng xứ Eibau. Từ đó, nhà Vua xứ Saxony đã cho mở rộng cánh rừng, có thêm nguồn nước để nấu những dòng bia đặc trưng, chỉ có ở xứ Eibau.

Nguyên liệu tinh chế bia Eibauer được lựa chọn kỹ càng 

Vào năm 1516, luật tinh khiết (Reinheitsgebot) được ban hành tại Bavaria, một trong những bộ luật thực phẩm lâu đời trên thế giới, luật này nghiêm cấm pha tạp chất, hóa chất vào bia. Và cho đến ngày nay, bia Đức thầy tu Eibauer vẫn tuân theo bộ luật, giữ được sự tinh khiết vốn có của bia, bia Đức thầy tu Eibauer được tinh chế từ 4 nguyên liệu chính:

  • Mầm lúa mì, lúa mạch thượng hạng loại 1
  • Hoa hops được tạo ra bởi giống hoa đặc trưng vùng Hallertau từ Bavaria
  • Nguồn nước sạch tinh khiết và không pha tạp bất cứ hương liệu nào 
  • Men sống hoàng gia được giữ nguyên chất 

Việc kiểm soát chất lượng của 4 nguyên liệu thô này vẫn diễn ra nghiêm ngặt và tuân thủ các thông số chất lượng, đảm bảo chất lượng bia đồng nhất. Sự khác biệt giữa các loại bia phụ thuộc vào lúa mạch, lúa mì, hoa bia có các đặc tính khác nhau, tùy thuộc vào thời tiết, thời gian thu hoạch, nơi nuôi trồng và cách chúng được săn sóc, nuôi dưỡng. Bia Đức thầy tu Eibauer không chứa chất tạo màu, tạo mùi, không bơm CO2. Tất cả các nguyên liệu của bia Đức thầy tu Eibauer hoàn toàn tự nhiên và tinh khiết. Bia Đức thầy tu Eibauer được mệnh danh sạch là dòng bia sạch nhất thế giới.

Bọt bia sánh mịn của bia Đức thầy tu Eibauer

Bia Đức thầy tu Eibauer được sản xuất và đóng lon như thế nào?

Quy trình nấu bia Đức thầy tu Eibauer

Đầu tiên, mạch nha nghiền được trộn với nước trong máy nghiền sơ bộ và đun nóng dần trong chảo nghiền để phân hủy tinh bột trong mạch nha thành đường bằng cách sử dụng các enzym của mạch nha. Sau đó, hoa bia được thêm vào và đun sôi, giải phóng hương thơm của hoa bia, điều rất quan trọng đối với hương vị bia Đức thầy tu Eibauer. Ngoài việc hòa tan các mùi thơm của hoa bia, các thành phần tạo mùi thơm không cần thiết cũng bị loại bỏ. Xoáy nước sử dụng phần hèm, theo đó các thành phần hoa bia không hòa tan và protein đông tụ được tách ra khỏi phần hèm. Sau khi làm sạch vỏ, vỏ được làm lạnh đến nhiệt độ cao và được chuyển đến bể lên men.

Sau khi quá trình lên men hoàn tất, bia phải được bảo quản ở 0°C trong vài tuần, vì các sản phẩm phụ của quá trình lên men được tạo ra trong quá trình lên men sẽ bị phân hủy trong quá trình bảo quản. Sau vài tuần bảo quản lạnh, bia đã sẵn sàng để đóng chai. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại bia, quá trình lọc có thể được yêu cầu trước khi đóng chai. 

Quá trình đóng chai bia Đức thầy tu Eibauer 

Tại nhà máy đóng lon bia Đức thầy tu Eibauer, các thùng chứa bia được làm sạch cẩn thận từ trong ra ngoài, khử trùng bằng hơi nước nóng và sau đó bia được đổ đầy thùng. Tất cả các chai rỗng được làm sạch trong máy làm sạch chai ở 85 °C, sau đó nhân viên sẽ kiểm tra các chai đã làm sạch để tìm cặn và khử chúng. Kể từ năm 2013, nhà máy sản xuất đã có thể rót bia Đức thầy tu Eibauer vào lon 0,5l và 0,33l bằng hệ thống đóng chai mới của mình. Hệ thống có thể đổ đầy tới 15.000 chai mỗi giờ. Các chai đầy được thanh trùng, đảm bảo thời hạn sử dụng của chúng, tạo điều kiện tốt cho việc xuất khẩu. 

Quy trình đóng chai bia Đức thầy tu Eibauer

Cách set up bia Đức thầy tu Eibauer

Nhiệt độ thưởng thức của bia Đức thầy tu Eibauer từ 3 – 5 độ:

  • Đối với nhà hàng: ướp lạnh trong tủ đông mát với nhiệt độ từ 2 – 3 độ C
  • Dùng tại nhà: cất bia trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc ướp lạnh trong thùng đá nước đá sền sệt tầm 15 phút (nhiều đá và ít nước)
Cách set up bia Đức thầy tu Eibauer

Cách thưởng thức đúng chuẩn bia Đức thầy tu Eibauer

Bia Đức thầy tu Eibauer gây ấn tượng với khách hàng không chỉ bởi chất lượng và hương vị mà còn là dòng bia sở hữu cách thưởng thức độc đáo và vô cùng thú vị. Cách để thưởng thức bia Đức thầy tu Eibauer thơm ngon trọn vị:

  • Bia Đức thầy tu Eibauer ngon nhất khi được ướp lạnh ở nhiệt độ 2 -3 độ C, không dùng chung với đá, giữ trọn hương vị tinh khiết vốn có của bia.
  • Lắc đều lon/chai bia một cách nhẹ nhàng trước khi rót để làm tan lớp men bia sống lắng đáy. Hành động nhỏ này sẽ giúp vị bia đậm đà và thơm ngon nhất.
  • Rót mạnh tay để bia có nhiều bọt bia, lớp bọt phải chiếm 40% ly bia. Trước khi uống, nên hít sâu để cảm nhận hương thơm ngào ngạt, khác biệt hoàn toàn so với các dòng bia trên thị trường.

2 loại bia chưa bao giờ ngưng “hot” của bia Đức thầy tu Eibauer

Bia thầy tu Eibauer Hefeweizen Hell 5.2% vol

Với bí quyết nấu bia truyền thống và các nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, nhà máy bia Eibauer đã cho ra đời thành công bia thầy tu Eibauer Hefeweizen Hell thượng hạng, đạt được độ cân bằng hiếm có. Bia vàng Eibauer là sự hòa quyện của vị ngọt ngọt, béo béo, bùi bùi cùng vị đắng nhẹ, xen lẫn vị thanh mát, thơm mùi hoa bia. Vị bia mượt mà, tạo cảm giác tươi mát.

Điều đặc biệt của dòng bia này là lớp men tươi lắng dưới đáy, bia Eibauer là dòng bia tươi có con men bia sống dưới đáy chai (men đáy), vì vậy bia Eibauer có hạn sử dụng lên đến 2 năm kể từ ngày sản xuất, trong khi các dòng bia tươi khác do bị cắt men bia nên hạn sử dụng chỉ từ 30 – 40 ngày. Vậy làm cách nào để kiểm chứng rằng con men bia còn sống dưới đáy chai? Ta chỉ cần lắc chai bia, dùng đèn pin điện thoại rọi vào dưới đáy chai, lúc này có thể dễ dàng nhìn thấy những con men bia đang tung tăng dưới đáy chai.

Bia thầy tu Eibauer Hefeweizen Hell 5,2 vol

Bia Eibauer Zwick’l Natural Tube Dark 6,7% vol

Bia Eibauer Zwick’l Naturtub Dunkel 6.7% vol – dòng bia đen độc đáo và duy nhất của nhà Privabrauerei. Sở hữu nồg độ cồn lên tới 6.7 %, nhưng dòng bia đen thầy tu Eibauer này vô cùng êm dịu, cân bằng gần như tuyệt đối giữa hương thơm, hậu vị và độ cồn. Sở hữu lượng calories thấp, bia đen thầy tu Eibauer là dòng bia đặc biệt dành cho người ăn kiêng. Không chỉ là đòng bia tối màu hay loại nước giải khát thông, bia Đức thầy tu Eibauer giúp xóa tan những căng thẳng, mệt mỏi, năng lượng tích cực tràn trề.

Bia Eibauer Zwick’l Natural Tube Dark 6,7% vol

Nhà máy bia Eibauer nằm trong top 12 nhà máy tốt nhất ở Đức tại giải thưởng liên bang danh dự từ bộ Dinh Dưỡng và bộ Nông Nghiệp trong ngày hội các nhà sản xuất ở Berlin. Không đơn thuần là thức uống để thưởng thức, bia Đức thầy tu Eibauer còn là nguồn cảm hứng chứa đựng những giá trị tinh túy chờ bạn khám phá!

UỐNG LẠNH – KHÔNG ĐÁ để khám phá hương vị thượng hạng.
👉 Inbox để đặt hàng online:
– Giao hàng toàn quốc. Bao không xịt, không vỡ
– Tại TP. HCM: Eibauer Lạnh, Free Ship, giao nhanh 1h.
👉 Liên hệ chúng tôi để được tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững”.
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP. HCM – Cần Thơ – Vĩnh Long – Hòa Bình – Cà Mau – Hà Nội – Đà Lạt – Quy Nhơn – Bồng Sơn_Bình Định – Long Biên – Phú Quốc – Bình Dương_TDM – Vũng Tàu – Đà Nẵng – Nha Trang – Hải Dương – Cam Ranh_Khánh Hòa – Đồng Nai – Rạch Giá – Sóc Trăng – Đăklak – Hải Phòng – Huế – Bến Tre – Phú Yên – Bắc Ninh – Thanh Hóa – Bắc Kạn – Tây Ninh
BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
📞Hotline: 089 888 4321, Zalo: 0933277388