Vương quốc bia Đức – bia Đức thầy tu Eibauer

Người Đức có một câu châm ngôn rất nổi tiếng “Kẻ nào không yêu phụ nữ và bia, thì họ sống trên đời làm gì?”. Câu nói đó đã nói lên “tình yêu” mà người dân Đức dành cho bia và tầm quan trọng của bia trong đời sống của người Đức. Bia Đức không chỉ thể hiện nét truyền thống của người Đức mà còn có ý nghĩa về chất lượng và sự uy tín, thể hiện sự đoàn kết và tinh thần yêu nước. Vậy tại sao bia lại có ý nghĩa rất lớn đối với người  Đức?

Bia Đức thầy tu Eibauer

Bia là biểu tượng đặc trưng của nước Đức

Khi nhắc đến Đức, mọi người sẽ thường nghĩ ngay đến đất nước của các hãng xe 4 bánh nổi tiếng, đất nước gắn liền với chế độ độc tài của Hitler hay khi nhắc đến đồng hồ người ta sẽ nghĩ ngay đến nước Đức xinh đẹp này. Ngoài những thứ trên, bia cũng là một trong những biểu tượng đặc trưng của nước Đức. Tại Đức, mỗi vùng mỗi làng đều có ít nhất một hãng bia riêng. Với hơn 1300 nhà máy sản xuất bia, nước Đức có số lượng doanh nghiệp sản xuất bia đứng trong hàng kỷ lục của thế giới. 

Bia đã ra đời và gắn bó với người dân Đức từ thế kỷ 12. Từ “bia” bắt nguồn từ “BIER” của tiếng Đức. Đến thế kỷ 14, người Đức đã cho xuất khẩu bia đến các nước láng giềng như Anh, Hà Lan, vùng Scandinavia. Riêng thành phố Hamburg có hơn 600 xưởng sản xuất bia và xuất khẩu sang các nước châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ. Weihenstepban Abbey ra đời vào năm 725, là nhà máy bia lâu đời nhất của Đức, tọa lạc thị trấn Bavarian, thành phố Freising  

Ngày 23/04/1516 là một ngày trọng đại với lịch sử bia nước Đức. Hoàng đế Herzog Wilhelm đã cho ra đời luật tinh khiết đối với tất cả các loại bia, luật này nghiêm cấm sử dụng hóa chất vào bia. Chính nhờ luật này mà bia Đức được đánh giá là bia sạch và tinh khiết nhất thế giới. Điều này càng khiến cho Đức trở thành “cái nôi” của bia thế giới.

Những thương hiệu bia trứ danh của nước Đức

Bia thầy tu Eibauer – xứ Eibau 

Bia Đức thầy tu Eibauer luôn dành được sự quan tâm lớn của những người ưa chuộng bia vì Eibauer sở hữu đầy đủ tính chất của một loại bia thượng hạng: hương thơm đầy mê hoặc từ lúa mì thơm, vị bia mượt mà, lớp bọt sánh mịn. Bia Eibauer ngon đúng chuẩn khi được dùng không đá, ướp lạnh từ 2- 3 độ C. 

Bia Đức thầy tu Eibauer đã phủ sóng hơn 30 tỉnh thành Việt Nam, là một trong những dòng bia Đức luôn đứng trong “top of mind” của người Việt khi nhắc đến bia Đức nhập khẩu. Không chỉ riêng Việt Nam, cả thế giới không còn quá xa lạ với cái tên bia Đức thầy tu Eibauer. 

Bia Đức thầy tu Eibauer

 

Bia Spaten Oktoberfest  –  thành phố Munich

Người ta thường nói “đến Munich phải uống bia Spaten, bạn sẽ quên hết tất cả các loại bia khác trên đời”, câu nói đó đã khẳng định độ ngon nổi tiếng của bia Spaten Oktoberfest. Nhãn hàng bia này sở hữu bản quyền sản xuất bia cho lễ hội bia Oktoberfect. Bia Spaten Oktoberfest là loại bia đầu tiên ủ phục vụ cho lễ khai mạc Oktoberfest năm 1810.

Bia Spaten Oktoberfest

Bia Erdinger Weissbier – thủ đô Berlin 

Erdinger Weissbier sử dụng men bia truyền thống và nguyên chất, do đó Erdinger Weissbier được biết đến là dòng bia lúa mì với hương vị tuyệt hảo. Cũng tương tự như các dòng bia Đức khác, Erdinger Weissbier sẽ ngon hơn nếu được ướp lạnh trước khi uống và không dùng chung với đá.

Erdinger Weissbier được ủ với nấm men hảo hạng, vì thế Erdinger Weissbier có hương thơm cay cay nhẹ nhàng của nấm men, lúa mì và hoa bia. Dòng bia độc đáo này để lại ấn tượng tốt từ ngụm đầu tiên, dòng bia lúa mì từ Erding này mang lại mùi vị đặc trưng của vùng Bavaria.

Bia Erdinger Weissbier

Bia Thirsty Lady – thủ đô Berlin

Nhiều người nói rằng, thuở đầu uống Thirsty Lady vì cái tên lạ nhưng sau đó đã bị mê hoặc bởi hương vị mà sẽ uống tiếp lần 2, lần 3. Bia được tạo ra từ nhà máy bia  Heidenpeter, một trong những nhà máy bia thủ công mới nhất của Berlin tọa lạc ở khu vực lân cận của Kreuzberg. Màu vàng tươi của bia cùng hương vị tươi mát, tỏa ra mùi hương của trái cây như cam. Tất cả đã tạo nên nét thu hút của Thirsty Lady.

Bia Thirsty Lady

 

II. “Luật ngầm” trong văn hóa uống bia của người Đức. 

Không những biết uống bia mà hầu hết người Đức đều có tửu lượng cao. Người Đức coi bia là “nước giải khát” trong cuộc sống hàng ngày. Để uống bia trong những lúc rảnh rỗi và thường xuyên nhưng vẫn đảm bảo an toàn, người Đức có “luật ngầm” trong văn hóa uống bia của họ.

Uống hết mình và sau đó vẫy taxi về. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các chàng trai cô gái Đức uống bia đến say, nhưng họ sẽ gọi taxi chứ hiếm khi lái xe trong tình trạng say xỉn. Điều này dần trở thành một thói quen tốt của người Đức mà cả thế giới phải học hỏi để an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. 

Không có chuyện bắt ép uống thêm bia. Ở Đức, bia là loại nước giải khát bình thường, bia không thiếu trong các bữa ăn gia đình, các cuộc gặp gỡ, hội ngộ bạn bè hoặc sau khi họ làm xong công việc. Vì sự phổ biến này cho nên họ không bao giờ phải ép nhau uống thêm. Khác ở Việt Nam, đó là một hành động xấu ở Đức. 

Không cho đá vào ly bia. Thay vì cho đá vào ly bia, người Đức sẽ ướp lạnh bia và ly bia trước khi dùng. Khi đá tan, rất dễ gặp tình trạng bia bị nhạt và mất mùi thơm. Điều này sẽ khiến hương vị của bia không được giữ trọn vẹn như lúc đầu. 

Không vứt lon bia, chai bia bừa bãi. Lượng tiêu thụ bia cực kỳ lớn, số lượng lon bia, chai bia thải ra mỗi ngày rất nhiều, tuy nhiên, khi đến Đức, bạn sẽ không thể bắt gặp hình ảnh lon bia, chai bia vứt bừa bãi vì yé thức bảo vệ môi trường của người Đức rất cao.

III. Nhắc đến Đức, không thể nào không nhắc đến “lễ hội bia Oktoberfect”

Lễ hội bia Oktoberfect –  một lễ dân gian nổi tiếng trên thế giới tổ chức thường niên tại Munich, Đức có hơn 200 năm tuổi. Những ngày cuối tháng 9, hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đều đổ về Đức để tham dự Lễ hội Oktoberfest. Đây được xem là Lễ hội bia lớn nhất thế giới nhằm tạo ra một không gian vui nhộn, nơi mọi người gặp gỡ, uống bia, chuyện trò. 

Hằng năm có khoảng 1 tỉ Euro chạy vào túi của người dân và thành phố Munich nhờ vào lễ hội bia Oktoberfect. Trong thời gian diễn ra lễ hội có khoảng 12.000 người làm việc tại đây, bao gồm các bác tài taxi, các công ty vận tải, khách sạn, các cửa hàng bán lẻ họ đều được một mùa bội thu nhờ lễ hội. Nhưng lớn hơn cả vẫn là thương hiệu “Oktoberfest München”, nổi tiếng chẳng kém gì bức tường thành Berlin và mang lại cho thành phố Munich hằng năm một khoản tiền kếch xù. 

Lễ hội bia Oktoberfest ở Munich – Đức

Với người Đức, bia không chỉ là một loại lúa mạch lên men bình thường, bia là thức uổng thể hiện nền văn hóa, biểu tượng đặc trưng của nước Đức. Đúng với câu châm ngôn nổi tiếng của người Đức “Kẻ nào không yêu phụ nữ và bia, thì họ sống trên đời làm gì?”, bia là cả một nghệ thuật thưởng thức, là nhân vật chính của những cuộc gặp gỡ, hội ngộ, là chất xúc tác cho những câu chuyện giải tỏa căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

UỐNG LẠNH – KHÔNG ĐÁ để khám phá hương vị thượng hạng.
👉 Inbox để đặt hàng online:
– Giao hàng toàn quốc. Bao không xịt, không vỡ
– Tại TP. HCM: Eibauer Lạnh, Free Ship, giao nhanh 1h.
👉 Liên hệ chúng tôi để được tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững”.
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất
BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
📞Hotline: 089 888 4321, Zalo: 0933277388