Nguồn gốc của bia Đức – Cách thưởng thức bia Đức đúng cách

Nhắc đến bia người ta sẽ nghĩ ngay đến bia Đức với những thương hiệu bia nổi tiếng thế giới. Đối với Đức, bia không chỉ là thức uống quen thuộc mà còn là văn hóa lâu đời. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc của bia Đức và cách thưởng thức đúng cách ngay dưới đây nhé!

Nguồn gốc của bia Đức

Nguồn gốc của bia Đức - Cách thưởng thức bia Đức đúng cách
Hương vị bia Đức nổi tiếng thế giới

Tuy Đức lại không phải là quốc gia đầu tiên phát minh ra bia nhưng bia Đức hết sức nổi tiếng thế giới. Bia Đức có từ những năm 1000 xuất phát từ các tu viện ở Đức. Tại đây bắt đầu sản xuất bia nguyên chất từ lúa mạch.

Những tu viện sản xuất bia này chủ yếu nằm ở miền Nam nước Đức, nhiều trong số đó vẫn còn tồn tại đến ngày nay như “Kloster Andechs, St. Gallen, Weihenstephan, hoặc Weltenburg…”

Thời điểm đó, bia được coi là thức uống bổ dưỡng và nhiều calo. Thậm chí người ta còn cho rằng bia tốt cho trẻ nhỏ. Có lẽ vì thế mà bia ngày càng trở nên phổ biến ở Đức.

Đặc biệt tại Đức ban hành đạo luật tinh khiết (Reinheitsgebot) dành riêng cho các loại bia. Điều này cho thấy bia là thức uống có vị trí quan trọng của Đức. Đến nay, đạo luật này vẫn còn có hiệu lực và góp phần bảo tồn công thức sản xuất bia truyền thống – thứ đã tạo nên chất riêng của bia Đức.

Nguồn gốc của bia Đức - Cách thưởng thức bia Đức đúng cách
Bia là một phần cuộc sống của người Đức

Thông qua đó, bia Đức chính thống chỉ được ủ từ “lúa mạch, hoa bia, men và nước cất”. Chỉ với 4 nguyên liệu chính này đã tạo ra những hương vị bia Đức hảo hạng nổi tiếng thế giới như Eibauer.

Tại Đức có hơn 100 loại hoa bia khác nhau, hơn 40 loại mạch nha và hơn 200 chủng nấm men. Ngoài ra, ngay cả các loại nước khác nhau cũng đã có thể thay đổi hương vị của bia.

Theo Liên đoàn bia Đức, nếu mỗi ngày uống một loại bia Đức, thì bạn sẽ mất 15 năm để có thể thưởng thức hết tất cả các hương vị khác nhau. Bia thường được người Đức sử dụng trong các buổi tiệc nướng ngoài trời.

Bia đã trở thành văn hóa ở nước Đức

Nguồn gốc của bia Đức - Cách thưởng thức bia Đức đúng cách
Bia đã trở thành văn hóa của người Đức

Từ khi phát minh ra bia, người dân Đức đã không ngừng sáng tạo để tạo ra những hương vị bia ngon và độc đáo nhất. Đối với người Đức, bia không chỉ là đồ uống mà còn là văn hóa, là một phần cuộc sống của họ.

Người dân Đức tôn sùng bia đến nỗi từng có quy định cấm uống cà phê. Đó là câu chuyện năm 1777, Frederick Đại đế đã cấm nhập khẩu và buôn bán cà phê trên vùng đất của mình.

Ông cho rằng “Người của tôi phải uống bia. Hoàng đế được nuôi dưỡng bởi bia và tổ tiên của ông cũng vậy.” Ông cũng tuyên bố rằng mọi người cần thay thế cà phê – thứ nguyên liệu phải nhập khẩu từ nước ngoài bằng “súp bia” để hỗ trợ nền kinh tế nông nghiệp quốc gia.

Hiện nay, tại Đức, độ tuổi uống rượu hợp pháp đối với đồ uống có cồn “nhẹ”, như bia và rượu vang là 16 tuổi. Người Đức uống bia vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Bia được coi như là một “món quà” mà nhiều người tự thưởng cho mình sau một ngày làm việc vất vả.

Nguồn gốc của bia Đức - Cách thưởng thức bia Đức đúng cách
Người dân Đức rất tôn sùng bia

Do đó nếu lần đầu đến Đức, bạn đừng tỏ ra ngạc nhiên khi vô tình bắt gặp những người khi đi bộ hay đi xe bus trở về nhà cùng với một lon bia trong tay.

Thoải mái với bia là vậy nhưng thật khó để bắt gặp những người say xỉn tự điều khiển các phương tiện giao thông trên đường phố. Bởi luật pháp của nước Đức cực kỳ khắt khe với những hành vi sử dụng phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Để tôn trọng luật pháp và đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, những người chẳng may “lỡ” say xỉn sẽ đi về nhà bằng taxi hoặc các phương tiện công cộng khác.

Văn hóa uống bia của người Đức thật độc đáo và đáng ngưỡng mộ. Cho phép uống thoải mái nhưng say sẽ không bao giờ làm phiền, ảnh hưởng đến người khác.

Cách người Đức thưởng thức bia

Luôn nâng cốc khi uống

Nguồn gốc của bia Đức - Cách thưởng thức bia Đức đúng cách
Người Đức luôn luôn nâng cốc khi uống

Nâng cốc chúc mừng là một lễ nghi vô cùng quan trọng ở Đức. Đặc biệt là khi uống bia, người Đức thường nâng cốc rất nhiều và trong nhiều tình huống khác nhau.

Họ có thể nâng cốc để chúc mừng khi sang một lượt bia mới. Người Đức nâng cốc khi ai đó vừa nói điều gì đó quan trọng hay đôi khi họ nâng cốc mà không cần có lý do nào cả.

Nếu bạn không muốn gây sự chú ý, bạn nên tuân theo một số quy tắc khi uống bia với người Đức đó là “luôn chạm cốc với từng người cùng bàn hoặc chạm ly cùng lúc với tất cả mọi người”. Nếu người bạn uống ngồi ở vị trí quá xa, bạn chỉ cần nâng cốc và gật đầu nhẹ với họ.

Người Đức không bao giờ cho đá vào bia khi uống

Nguồn gốc của bia Đức - Cách thưởng thức bia Đức đúng cách
Bia Đức luôn được ướp lạnh trước khi uống

Cho đá vào bia là điều tối kỵ với người Đức bản xứ bởi đá sẽ làm mất đi hương vị tinh khiết của bia. Thay vào đó, người Đức thường ướp lạnh bia trước khi uống mang đến sự sảng khoái khi uống nhưng vẫn giữ được hương vị bia nguyên chất.

Bia Thầy tu Eibauer – Dòng bia Đức hảo hạng sở hữu hương vị độc đáo

Ai cũng biết Đức là một thiên đường về bia. Tại Đức có rất nhiều các loại bia khác nhau và một trong những dòng bia Đức thượng hạng số 1 phải kể đến cái tên “Eibauer”.

Đây là một loại bia cực kỳ nổi tiếng tại Đức và cả thế giới khi sở hữu hương vị tuyệt đỉnh, độc tôn được tinh chế từ công thức giữ nguyên ban đầu.

Eibauer làm từ chất men sống huyền thoại xứ Eibau tạo nên hương vị thơm ngon một cách kỳ lạ, từng ngụm ngập tràn hương thơm, thanh mát và cực kỳ êm dịu.

Nguồn gốc của bia Đức - Cách thưởng thức bia Đức đúng cách
Bia Thầy tu Eibauer – Dòng bia Đức hảo hạng

Chất lượng và hương vị của Bia Thầy tu Eibauer hết sức hài hòa với sự kết hợp của lúa mạch nguyên chất hòa quyện cùng hoa bia vùng Harlertau, chất men bia sống hoàng gia và nguồn nước cất tinh khiết. Tất cả được hòa quyện lại bởi công ty độc đáo cho ra đời hương vị bia hảo hạng.

Thầy tu Eibauer còn tuân thủ nghiêm ngặt đạo luật Tinh Khiết của Đức về bia. Vì thế, bia Đức Thầy Tu Eibauer luôn được đánh giá là bia “sạch” nhất trên thế giới. Eibauer khác hẳn với các loại đồ uống công nghiệp sử dụng nhiều phụ gia, chất tạo màu, tạo mùi… rẻ tiền khác.

Một lần trong đời, bạn phải thưởng thức hương vị của bia Eibauer – một hương vị tuyệt vời làm xao xuyến lòng người.

Qua đây, chắc hẳn bạn đã biết thêm về nguồn gốc của bia Đức và cách thưởng thức sao cho đúng cách. Hãy thử bia Đức một lần, đảm bảo sẽ khiến bạn phải thử lần thứ hai.

Nếu bạn đang không biết mua bia Đức chất lượng, chính hãng ở đâu hãy đến ngay biaducnhapkhau.com. Tại đây có loại bia Đức hảo hạng mà bạn đang tìm kiếm.

—————————————————————————-

👉 Inbox để đặt hàng online:
📞 Hotline: 089 888 4321 Zalo: 0933277388
– Giao hàng toàn quốc (bao không xịt, không vỡ)
– Giao Free Ship Eibauer Lạnh trong TP. HCM (giao nhanh 1h)
👉 Liên hệ tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP.HCM – ĐÀ NẴNG – CẦN THƠ – VĨNH LONG – BÌNH DƯƠNG – LONG KHÁNH – RẠCH GIÁ – VŨNG TÀU – QUY NHƠN – BẢO LỘC – CẦN GIUỘC- HÒA BÌNH
👉 BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
Xem thêm địa chỉ nhà hàng Bia Đức Thầy Tu Eibauer gần nhất TẠI ĐÂY