Kinh nghiệm uống bia đúng cách, chuẩn vị mà không phải ai cũng biết

Bia là một thức uống đã quá quen thuộc trong đời sống chúng ta. Nhưng có rất ít người biết được uống bia đúng cách, chuẩn vị. biathaytueibauer.com sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để uống bia một cách chuẩn vị nhất.

Làm thế nào để uống bia đúng cách, chuẩn vị?

1.Uống bia ở nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ là yếu tố không thể thiếu trong bảo quản cũng như khi thưởng thức bia. Bia là một thức uống lạnh nên khi thưởng thức cần phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để tạo ra sự hài hòa cũng như đạt độ chuẩn vị nhất cho bia. Mỗi loại bia lại có một nhiệt độ thưởng thức khác nhau. Vì vậy khi thưởng thức bạn cần tìm hiểu để điều chỉnh cho phù hợp.

Bật mí cách uống bia đúng chuẩn vị mà không phải ai cũng biết
Uống bia với nhiệt độ phù hợp để giữ trọn hương vị

2. Bảo quản bia đúng cách

Ngoài nhiệt độ thì cách bảo quản cũng ảnh hưởng rất lớn đến hương vị cũng như chất lượng của bia. Nơi bảo quản bia hoàn hảo là nơi phải đảm bảo khô ráo, mát mẻ. Đặc biệt tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp soi vào bia sẽ làm hương vị của thức uống này bị biến đổi. của thức uống này.

3. Uống bia bằng cốc thủy tinh

Chắc có thể rất nhiều người không để ý và nghĩ rằng “uống bia bằng gì mà chẳng được”. Đúng là uống bia bằng gì cũng được nhưng để bia đạt hương vị chuẩn nhất thì cần được uống trong cốc thủy tinh.

Bia trong cốc thủy tinh sẽ đạt hương thơm chuẩn nhất vị nhất ngon hơn hẳn các loại cốc đựng khác. Chúng ta để ý tại các nhà hàng cao cấp luôn sử dụng cốc thủy tinh cổ cao. Vì vậy khi uống bia, bạn nên dùng cốc thủy tinh để thưởng thức được chọn vị hương bia.

Bật mí cách uống bia đúng chuẩn vị mà không phải ai cũng biết
Uống bia ằng cốc thủy tinh

4. Rót bia tỉ lệ vàng

Cách rót bia cũng là một phần rất quan trọng để giúp chúng ta thưởng thức được chọn hương vị thơm ngon của thứ thức uống này. Có một quy định vàng trong rót bia đó là 3 phần bọt, 7 phần bia.

Đây là một tỉ lệ hoàn hảo để chúng ta có thể thưởng thức hương vị bia tuyệt hảo dưới lớp bọt xốp mịn hòa quyện với mùi hương đặc trưng, tạo ra cảm giác sảng khoái, xua tan mọi căng thẳng.

Bật mí cách uống bia đúng chuẩn vị mà không phải ai cũng biết
Tỉ lệ vàng trong rót bia là 7 phần bia, 3 phần bọt

5. Uống bia với lượng vừa đủ

Ngoài các yếu tố bên trên thì tửu lượng khi uống cũng là yếu tố giúp chúng ta có thể cảm nhận được đầy đủ hương vị của loại bia mà mình yêu thích.

Để cảm nhận được rõ hương vị bia, bạn nên uống từ từ với một lượng vừa đủ với tửu lượng của mình. Khi đủ tới, bạn sẽ cảm nhận được hương vị bia rõ ràng nhất từ tất cả các giác quan, tạo cảm giác vô cùng sảng khoái, thư giãn sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi.

6. Cách setup bia khi uống

Bật mí cách uống bia đúng chuẩn vị mà không phải ai cũng biết
Cách setup bia chuẩn vị

Bia là thức uống lạnh, nhiệt độ bình thường của bia giao động từ 3 – 5 độ C. Tại nhà hàng, người ta sẽ ướp bia với đá để giảm nhiệt độ xuống còn 1 – 2 độ. Đây là mức nhiệt độ tuyệt hảo để thưởng thức bia.

Còn tại nhà, bạn hãy bỏ bia vào tủ lạnh để ngăn mát qua đêm hoặc để bia trong thùng đá tầm 15 phút rồi bỏ ra, bạn có thể thưởng thức chuẩn vị nhất của loại bia đó.

Những lưu ý tránh làm mất hương vị của bia khi uống

Chắc có rất nhiều người cho rằng “uống bia như thế nào mà chẳng giống nhau, uống thế nào mà chẳng được” Nhưng thực tế thì không phải vậy.

Hương vị cũng như chất lượng của bia ảnh hưởng rất lớn bởi cách uống và cách bảo quản bia. Nếu bảo quản và uống sai cách, sẽ khiến cho thức uống này thay đổi. Dưới đây là một số chú ý để uống bia đúng cách:

Bật mí cách uống bia đúng chuẩn vị mà không phải ai cũng biết
Những lưu ý để giữ bia được trọn vị khi uống

+ Không được bảo quản bia ở nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao. Nếu nhiệt độ vượt mức cho phép, bia sẽ thay đổi hương vị hoặc có thể sẽ bị hỏng. Nhiệt độ bia lý tưởng khi uống đó là từ 1 – 2 độ.

+ Không nên bỏ đá vào bia khi uống. Chắc hẳn có nhiều người sẽ bất ngờ uống bia mà không có đá thì sao mà ngon được. Đúng là bia phải uống lạnh nhưng thay vì bỏ đá trực tiếp vào bia khi uống thì nên ướp lạnh bia trước khi thưởng thức. Đây cũng là một truyền thống uống bia của người Đức (mảnh đất nổi tiếng bậc nhất về bia).

Bia Đức Thầy Tu Eibauer – Hương vị hảo hạng bậc nhất

Bia Thầy Tu Eibauer là một dòng bia nhập khẩu Đức nổi tiếng khắp thế giới với hương vị tuyệt đỉnh đặc trưng khó có một dòng bia nào sánh bằng được.

Bia Thầy Tu Eibauer có xuất xứ từ một tu viện xứ Eibau nay là CHLB Đức. Nhờ sở hữu một công thức riêng biệt trong quá trình ủ, các dòng bia Thầy Tu Eibauer đã đạt tới chất lượng hương vị tuyệt đỉnh thuộc top hảo hạng của bia Đức.

Bật mí cách uống bia đúng chuẩn vị mà không phải ai cũng biết
Bia Thầy Tu Eibauer – Hương vị thượng hạng

Để giữ nguyên được hương vị đậm đà lúa mạch thì khi thưởng thức dòng bia Thầy tu Eibauer, hãy chú ý một vài điểm sau:

  • Khai vị chill bằng Cocktail Eibauer Radler – Hương vị the mát
  • Nhập tiệc chính thức bằng bia vàng Eibauer Hefeweizen Hell với hương vị tuyệt đỉnh
  • Nâng tầm thưởng thức với bia đen Thầy tu Eibauer Zwick’l Dunkel – hương vị độc tôn của dòng bia cao độ hiếm có khó tìm.
  • Một điểm chú ý nữa khi uống dòng bia này đó là cần ướp lạnh khi uống. Đặc biệt không nên uống bia với đá trực tiếp.
  • Đối với nhà hàng cần ướp trong tủ đông lạnh tại nhiệt độ là 1-2 độ C.
  • Dùng bia tại nhà cần cất bia trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc vùi bia trong thùng nước đá sền sệt tầm 15 phút (nhiều đá và ít nước).

Như vậy, trên đây là tất cả những chia sẻ về cách làm sao để uống bia đúng cách, chuẩn vị. Hãy áp dụng để thưởng thức được trọn hương vị loại bia mà bạn yêu thích. Nếu bạn đang muốn thử hương vị bia Đức nhập khẩu chuẩn vị, xin vui lòng liên hệ qua website: biaducnhapkhau.com có vô vàn hương vị cho bạn lựa chọn.

—————————————————————————-

👉 Inbox để đặt hàng online:
📞 Hotline: 089 888 4321 Zalo: 0933277388
– Giao hàng toàn quốc (bao không xịt, không vỡ)
– Giao Free Ship Eibauer Lạnh trong TP. HCM (giao nhanh 1h)
👉 Liên hệ tư vấn:
– Mô hình nhà hàng nhượng quyền “ Bia Đức Thầy Tu Eibauer .Com” vận hành theo chiến lược “Tinh – Gọn – Hiệu Quả – Bền Vững
👉 Địa chỉ nhà hàng “Bia Đức Thầy tu Eibauer. Com” gần nhất tại TP.HCM – ĐÀ NẴNG – CẦN THƠ – VĨNH LONG – BÌNH DƯƠNG – LONG KHÁNH – RẠCH GIÁ – VŨNG TÀU – QUY NHƠN – BẢO LỘC – CẦN GIUỘC- HÒA BÌNH
👉 BĐNK-Nhà NK Và PP EIBAUER Toàn Quốc
Xem thêm địa chỉ nhà hàng Bia Đức Thầy Tu Eibauer gần nhất TẠI ĐÂY